LÃNH ĐẠO A-ETC THAM DỰ BUỔI THỬ NGHIỆM ĐÁNH GIÁ CÔNG NGHỆ DẦM CÁNH RỘNG

LÃNH ĐẠO A-ETC THAM DỰ BUỔI THỬ NGHIỆM ĐÁNH GIÁ CÔNG NGHỆ DẦM CÁNH RỘNG


Ngày 08/01/2024, Lãnh đạo A-ETC tham dự buổi thử nghiệm đánh giá công nghệ Dầm Cánh Rộng tại công trường xây dựng cầu Sông Đáy – Ninh Bình.

Tham gia đoàn thử nghiệm có ông Hoàng Thanh Nam – Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học - Công nghệ. Ông Chu Ngọc Sủng – chuyên gia cầu cao cấp, Ông Phạm Bình Trọng – Phó Tổng Giám đốc công ty A-ETC và các thành viên khác trong hội đồng.

Dầm cánh rộng thử tải có chiều dài L=45m, chiều cao H=1.7m, có mặt cắt hình chữ I sử dụng dự ứng lực căng trước. Đây là một loại dầm mới nếu được chấp thuận để sử dụng ở Việt Nam sẽ  góp phần làm phong phú thêm cho các loại dầm điển hình ở Việt Nam. Kết quả thử tải với lực phá hoại theo lý thuyết tính P=45T, ứng suất nén lớn nhất đo được khoảng 18Mpa (nhỏ hơn rất nhiều so với giới hạn ứng suất nén 0.6xfci=28.5Mpa). Độ võng đo được 9.5cm so với điểm ban đầu sau khi căng kéo cáp dự ứng lực.

Việc ứng dụng dầm chữ I cánh rộng có thể đáp ứng được nhu cầu xây dựng tại Việt Nam như: Thiết kế dạng kết cấu nhịp bê tông cốt thép dự ứng lực có cấu tạo đơn giản, khả năng công nghiệp hóa cao, độ ổn định trong quá trình thi công lớn, có khả năng chịu cắt và độ ổn định tương xứng với khả năng chịu uốn để vượt nhịp có chiều dài từ 40m đến 60m, giảm được rất nhiều trụ, tiết kiệm được chi phí xây dựng cho công trình.